Translate

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พืช น่ารู้

พืช 
          เป็นสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา เราทุกคนก็คุ้นเคยกับการใช้ประโยชน์จากพืช เช่น ใช้รับประทาน ใช้ในการก่อสร้าง แต่คนเราส่วนน้อยที่จะรู้จักประโยชน์ที่แท้จริงของพืชแต่ละชนิด

ประเภท
          พืชสามารถ แบ่งออกได้หลายประเภท ส่วนมากก็จะแบ่งตามลักษณะการใช้ประโยชน์ เพราะอย่างนี้ พืชชนิดนึง ก็อาจจะถูกจัดอยู่ในหลายประเภทได้เหมือนกัน เนื่องจากมีประโยชน์อยู่หลายด้าน เช่น
               -พืชผัก
               -พืชสมุนไพร
               -ไม้ผล
               -ไม้ดอกไม้ประดับ

การปลูกพืช
         แม้คนเราส่วนใหญ่จะกินพืชผักเป็นอาหาร แต่น้อยคนที่จะเคยปลูกเอง หรือเคยปลูกแต่ก็อาจจะปลูกแบบไม่ถูกวิธี เลยทำให้พืชที่ได้ มีคุณภาพไม่ดีมาก ดังนั้นเราควรศึกษาวิธีต่างๆ ก่อนจะลงมือปลูกจริง

ประโยชน์
         พืชแต่ละชนิดมีประโยชน์ที่แตกต่างกัน เราควรศึกษาให้ดีก่อนว่าพืชชนิดนั้นมีประโยชน์อะไรบ้าง แล้วต้องปฏิบัติอย่างไร เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น